ขอจงทรงพระเจริญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ข้าพระพุทธเจ้าคณะสมาชิกไดอารีอีส.คอม
Lock Diary : privet side.... ห้ามนำข้อความในไดอารี่ส่วนนี้ ไปเผยแพร่ โดยไม่ได้รับการอนุญาติ จากเจ้าของไดอารี่ ผู้เขียน ไม่ว่าด้วยวิธีการใดๆทั้งสิ้น
คลิ๊กที่ flash ตรงเนื้อหา เพื่อขยายขนาดเป็นขนาดใหญ่
<<
กินก๋วยเตี๋ยว กินโรตี
สวัสดีค่ะ หนูเป็นทีมทำหนังสืออีกทีมหนึ่ง
พูดง่ายๆ คือทีมของพี่มีน
ได้ทราบมาว่า ป้าเล็กจะนัดพี่มีน อ้อน พี่ต่าย ในวันศุกร์
ที่บางปะหัน คือขอโทษนะคะ
ไม่มีใครว่างหรอกค่ะ มีเรียนและทำงานกัน
ส่วนอีกอย่างที่หนูติดใจคือ
วันนี้ป้าเล็กได้ถอนตัวจากการทำหนังสือหมวดตี้แล้ว
ตามแถลงการณ์ในหน้านี้
ป้าเล็กยังจะนัดคนนั้นคนนี้ไปเพื่ออะไรคะ
ตามที่หนูเข้าใจและตีความคือ
การถอนตัวก็ควรจะยุติบทบาททุกอย่าง
ที่สำคัญหนูว่าป้าเล็กควรจะเคลียร์ตัวเองให้ได้ก่อน
เคลียร์หน่อยสิคะ เคลียร์ให้เหมือนกับที่ป้าแถลงการณ์ในไดอารี่
ของป้าเล็กเองวันนี้ ว่าป้าถอนตัวแล้ว
มีอะไรแอดเอ็มหนูได้ค่ะ หรือส่งข้อความมาทางกล่องข้อความ
ของไดอารี่ก็ได้เช่นกันค่ะ
ขอโทษนะคะที่ต้องมาคอมเมนท์ที่ไดอารี่
เพราะไม่มีทางติดต่อทางอื่น
จะรอฟังคำตอบค่ะ
countrygirl
18 ส.ค. 2551 เวลา 17:43 น.
วันพุธ นัด จอย เอาเอกสารการสั่งจองทั้งหมด
วันเสาร์ เคลียร์เรื่อง สมุดบัญชีธนาคาร
จอย เป็นคนประสานงานทั้งหมด
วันศุกร์ คุณพ่อตี้ นัดเคลียร์เรื่องต่างๆให้จบๆกันไป
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 17:56 น.
ไหนป้าบอกว่า รู้สึกไม่ดีที่ลงบันทึกข้อความนี้ไงค่ะ
แล้วทำไมบ้าถึงอัพเพิ่ม
ทำไม่มีหนังสือยินยอม
ทั้ง ๆ ที่หนังสือยินยอม คืนแม่ไปแล้ว
ตกลงมีกี่ฉบับค่ะ
(oo*) *~JoY fu JaNg~*
18 ส.ค. 2551 เวลา 18:10 น.
ทำไมยังมีหนังสืออีก
(oo*) *~JoY fu JaNg~*
18 ส.ค. 2551 เวลา 18:11 น.
ก๊อปเอาไว้ค่ะ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 18:51 น.
คงมีหลายฉบับไม่ได้หรอกค่ะ
เพราะคุณแม่ฯ ท่านเป็นผู้ใหญ่ คงทำอะไร รอบครอบอยู่แล้ว
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 18:52 น.
วันศุกร์ คุณพ่อตี้ นัดเคลียร์เรื่องต่างๆให้จบๆกันไป
------------------------------------------------------
-ไปลากพ่อตี้มาเกี่ยวทำไม
ทุกอย่างมันเกิดจากป้าทั้งนั้น
ทำด้วยตัวเอง
ก็แก้ไขด้วยตัวเองให้ได้สิ
อย่าไปลากพ่อตี้มาเกี่ยวข้อง
-มีน ต่าย อ้อน แนท
ไม่รับนัดเคลียร์อะไรกับป้าทั้งนั้น
นอกจากป้าจะขอโทษผ่านทางไดอารี่
เพราะป้าเคยล่วงเกินเราด้วยตัวหนังสือทางไดอารี่ ยังไม่นับกระรอกที่ป้าด่ามันว่าดฃกลับกลอก ยังไม่นับน้องตาลที่มีนไม่รู้จักที่ป้าว่าเขาเป็นนกสองหัว ยังไม่นับน้องจอย น้องเดย์ที่อยู่ข้างป้าเสมอแต่ป้าบอกว่าเขาไว้ใจไม่ได้เป็นสายให้พวกมีน ป้าคิดไปได้ไงเราไม่เคยกันเลย
ถ้าไม่ชอโทษก็ไม่ว่าไร
ทางใครทางมัน
มีทางทำอะไร พวกมีนก็จะทำ
เพราะป้าทำมาเยอะแล้ว
ส่วนที่ป้ามาอัพชี้แจงนี้มีนก็เห็นว่า
ดีแล้ว แต่คำว่ากลุ่มสงสัยเข้าใจผิดอะไรเนี่ย แก้ไขใหม่หน่อยเถอะ
มีนเพียงสงสัยว่า คนอายุขนาดป้า ทำไมถือหนังสือยินยอม
ที่แปะหราว่า แม่ตี้ จะยินยอมให้
นางสุภาพฯเป็นผู้มีอำนาจนำข้อมูล
ในเวบไซด์ดังกล่าวไปเรียบเรียง
ตีพิมพ์เผยแพร่ได้แต่เพียงผู้เดียว
--
ตรงนี้จะบอกว่า เป็นแบบฟอร์ม
ของบริษัทได้ด้วยหรือ
ตรงนี้มันอยู่ที่เจตนาต่างหาก
อยากให้ย้อนคิดว่าเจตนาของป้าคืออะไร
ถ้าป้าได้อำนาจเพียงผู้เดียว
พวกมีนที่ทำไปก่อนพิมพ์ครั้งแรก
อาจไม่มีปัญหาเพราะเป็นทุนพระราชทานฯ
แต่ แม่ตี้หรือแม้แต่พวกมีน
จะพิมพ์ในฐานะที่แม่ตี้ไว้วางใจ
เป้นครั้งที่สอง มันก็จะไม่ได้อีกเลย
เพราะต้องไปขอ จากนางสุภาพฯ
ใช่หรือไม่
คือแค่นี้..ป้ายังไม่เข้าใจตัวเองอีกเหรอ
ว่าตัวเองมีเจตนาอะไรยังไง
ป้ายังกล้าซื่อใสบริสุทธิ์ประดุจน้ำทิพย์
หล่นลงมาจากสวรรค์อยู่ได้ยังไง
และทุกทุกอย่างที่ป้าพูด ป้าทำ
ป้าเขียน แล้วมาถึงพวกมีน
มันจะไม่นิ่งเฉยเลยไปแน่
ป้าอย่ามาอ้างเรื่องเอาหนังสือไปให้แม่อ่านก่อน เพราะวิธีของป้าเรียกรวมรวมว่าลักไก่ ป้ายังเคยบอกว่าแม่เซ้นต์โครงการของเราแบบไม่อ่าน หรือเรียกอีกอย่างว่าเบลอ มีนก้เลยคิดว่า ป้าคงคิดว่าแม่จะไม่อ่านหนังสือนี้ และเซ้นต์ให้ป้าเลยใช่ไหม
เอาเถอะ อุตส่าห์มาแปะบันทึกข้อความ
ให้คนอื่นเขาได้อ่าน มีนก็ยินดีด้วย
ที่อย่างน้อยป้าก็กล้าแปะว่าไปทำอะไรมาบ้าง
มีนมาเฟีย ღ
18 ส.ค. 2551 เวลา 18:55 น.
เนื่องจากเนื้อหา ในไดอารี่ ไม่เหมาะสมที่จะตีพิมพ์ไปโดย ไม่มีการเรียบเรียงใหม่
รวมถึงการกล่าวถึงบุคคลที่สาม หรือสถาบันอื่นๆ
จึงจำเป็นต้องขออนุญาติเรียบเรียงใหม่
แต่เมื่อหนังสือเสร็จสมบูรณ์แล้ว ลิขสิทธิเป็นของใครคงทราบกันดีอยู่แล้ว
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:05 น.
แม่เขาก็อนุญาตอยู่แล้วนี่
เห็นป้าประกาศเสมอๆ ว่าแม่อนุญาต
ให้ทำให้พิมพ์จำนวนพันเล่ม
ป้าก็มีหน้าที่ตั้งหน้าตั้งตาทำหนังสือ
ทำแล้วเอาไปให้ท่านอ่านก่อนพิมพ์ ทุกอย่างมันก็จบแล้ว
มันจำเป็นต้องไปขอเพื่อให้ป้า
เป็นผุ้มีอำนาจในการนำข้อความในเวบไซด์ดังกล่าวมาเรียบเรียงใหม่
ตีพิมพ์เพื่อเผยแพร่แต่เพียงผู้เดียวด้วยหรือ
มีนมาเฟีย ღ
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:09 น.
อ้อนไม่ไปค่ะ
นัดเคลียร์ทำไมกับคุณพ่อพี่ตี้คะ
ตอนนี้เป็นเรื่องระหว่างป้าเล็ก กับ อ้อน พี่มีน พี่ต่าย พี่แนท
อ้อนยังยืนยันให้ป้าเล็กอัพไดอารี่ขอโทษเป็นราย ๆไปเหมือนที่คุยประชุมสายเมื่อกลางวัน
ถ้าป้ายังยืนยันว่าไม่ได้
ก็เหมือนพี่มีนบอก ทางใครทางมัน
เราก็มีทางของเราค่ะ
ช่วยทำหนังสือยินยอมให้มีขนาดใหญ่กว่านี้ด้วยก็ดีนะคะ
อยากอ่านข้อความที่คุณแม่ของพี่ตี้ขีดฆ่า
อ่านไม่ออกค่ะ เล็กเกินมองไม่ชัด
mee**
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:11 น.
เข้ามายืนยันอีกครั้งว่า ถ้าคุณอยากจบอย่างที่คุณบอก ... คุณก็ต้องอัพไดอารี่เป็นการขอโทษ เพราะคุณว่าเราในทางไดอารี่ คุณก็ต้องขอโทษผ่านทางไดอารี่ อย่างที่ฉันได้บอกว่า คุณว่าเราในที่สาธารณะ คุณก็ต้องขอโทษในที่สาธารณะ
และได้โปรดเก็บคำว่าระแวงไว้ใช้ในโอกาสอื่นค่ะ เพราะคุณกับฉันไม่รู้จักมาก่อน ไม่มีเหตุจำเป็นใดๆให้ต้องระแวงสงสัย
อนึ่ง คำว่าระแวงนั้น โดยมากมักใช้กับคนที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย มีพิรุธ ซึ่งในวันที่ฉันเจอกับคุณวันแรก คุณก็เปิดฉากว่าฉันและน้องก่อนแล้ว นี่ไม่เรียกว่าระแวงค่ะ
และถ้าหากฉันเคยล่วงเกินคุณด้วยคำวาจาหรือความประพฤติอันใด ก็ขอโทษไว้ ณ ตรงนี้
ฉันคิดว่า .. ถ้าคุณมีมโนสำนึกที่ดีพอและมีความรับปิดชอบในสิ่งที่ตนได้กระทำลงไป คุณก็ควรจะทำตามที่พวกเราบอกคือ
"อัพไดอารี่ขอโทษทุกคนที่คุณเคยกล่าวพาดพิงถึง"
หวังว่าคอมเมนท์ของฉันในวันนี้ จะกระจ่างแก่ใจคุณ และปลุกสำนึกรับผิดชอบของคุณขึ้นมาได้บ้าง
NumNatda
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:18 น.
เรื่องจำเป็นต้องทำหนังสือยินยอมนั้น
ได้อธิบายไปแล้วว่า ว่า ต้องได้รับการยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษร
และการทำหนังสือฯไปให้ท่านอ่านก่อนเซ็นต์
ได้นัดแนะกันหลายวัน ก่อนจะไปวันเสาร์ท่9
หาได้อยู่ๆเดินทาง เอาหนังสือไปให้ท่านเซ็นต์เลย
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:18 น.
**แก้ไข คำว่า "รับผิดชอบ"
NumNatda
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:20 น.
ป้าตอบอะไรน่ะ
อ่านคอมเมนท์ข้างบนๆ เข้าใจหรือเปล่า
ว่าต้องการให้ป้าตอบอะไร ทำอะไร
--"--
countrygirl
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:20 น.
อย่างที่บอกในที่ประชุมสาย เมื่อตอนเที่ยงวันนี้
ไม่มีการขอโทษใดๆ เพราะไม่มีความคิดเช่นนั้นอยู่แล้ว
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:21 น.
นั่นก็แสดงว่า คุณไม่มีความรับผิดชอบในสิ่งที่คุณกระทำ ขาดซึ่งมโนสำนึก คนแบบนี้ไม่ต้องเข้าวัดหรอกค่ะ เพราะแค่สิ่งที่ตนเองทำยังไม่รู้จักรับผิดชอบ ทำบุญฟังธรรมไปก็เท่านั้น กิเลสมันยังเกาะกินใจ ยึดสมองไว้อย่างแน่นหนา
การที่คุณรับผิดทุกอย่าง พร้อมทั้งบอกว่าให้นัดเจอกันแล้วด่าคุณได้เลย แต่คุณจะไม่ขอโทษ มันเป็นการกระทำของพวกไม่มีสำนึก พอทำผิดมีคนจับได้ก็นั่งให้เค้าด่า แต่ในใจไม่มีสำนึก คนแบบนี้ด่าไปก็เท่านั้น เปลืองน้ำลายค่ะ เก็บน้ำลายไว้สอนคนรุ่นหลังว่าอย่าเองเยี่ยงอย่างคนแบบนี้จะดีกว่า
NumNatda
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:34 น.
ไม่ได้นัดแค่ คุณแม่ค่ะ ได้นัดกับทางคูณพ่อด้วย
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:37 น.
ร่วมถึง ลุงตี้ ว่าจะไปเจอกันวันเสาร์ เพื่อเอาหนังสือยินยอมให้ดูก่อนเซ็น
และ นำต้นฉบับบางส่วน ไปให้ลุงตี้ ช่วยพิจารณาด้วย
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:38 น.
วันศุกร์ที่ประชุมกันต่อสายคุณแม่
และถามคุณแม่ว่าทางป้า
ได้นัดกับคุณแม่รึเปล่า
คุณแม่ไม่ได้บอกว่านัดนี่ค่ะ
εїз PuMε&
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:40 น.
ป้าควรจะมีคุณสมบัติพื้นฐาน
คือความเกรงใจนะ
ป้าทำอะไรอยู่ไม่รู้ตัวเหรอว่า
เทียวรบกวนครอบครัวของคุณหมวดตี้
ถ้าป้าไม่รู้ว่าสิ่งที่ป้าทำ
มันทำให้มองออกมาแบบนี้ก็รู้ไว้นะ
หนูบอกแล้ว
ป้าเคลียร์ตัวเองก่อนเหอะ
ป้าเคลียร์ตัวเองก่อนเหอะ
ป้าเคลียร์ตัวเองก่อนเหอะ
countrygirl
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:44 น.
หึหึหึ
ขี้มันเหม็น...
กรุณาอย่าเอานิ้วไปจิ้มขี้คับพี่น้องคร้าบ
ออกมาแล้วอย่าลืมล้างตัวด้วย
แอลกอฮอล์ด้วย...มันสกปรกคับ
LingKang
18 ส.ค. 2551 เวลา 19:56 น.
ยินยอมให้ นางสุภาพ เลิศธนะขจร เป็นผู้มีอำนาจนำข้อมูล
ในเวบไซด์ดังกล่าวไปเรียบเรียงใหม่และตีพิมพ์เผยแพร่ได้แต่เพียงผู้เดียว
แบบฟอร์มมาตรฐานมีแบบนี้ด้วยเหรอคะ? ไม่เคยเห็นเลย
นางสุภาพ นี่คือ ป้าเล็กใช่รึเปล่าคะ?
ป้าเล็กบอกว่าสัญญานี้เป็นหนังสือยินยอม หมายถึงยินยอมให้จัดทำใช่ไม๊คะ แล้วทำไมต้องมีแต่เพียงผู้เดียวด้วย อ่านยังไงก็เข้าใจได้อย่างเดียวว่า ต้องการลิขสิทธิ์ไปเป็นของตนเองเพียงผู้เดียวอะค่ะ
แล้วการมอบสิทธิ์ให้นางสุภาพแต่เพียงผู้เดียวเนี่ย หนังสือเล่มนี้เหมือนจะมีผู้จัดทำหลายคนไม่ใช่เหรอคะ
ถึงจะมอบให้ป้าเล็กเป็นตัวแทนจากผู้จัดทำหนังสือก็น่าจะมีบอกไว้ในสัญญาให้ชัดเจนนะคะ ไม่งั้นมันจะเหมือนมอบให้ป้าเล็กเป็นการส่วนตัว ป้าเล็กอ่านแบบฟอร์ม(มาตรฐาน) ของสัญญาฉบับนี้ครั้งแรกก่อนที่จะให้แม่หมวดตี้เซ็นเนี่ย ป้าเล็กไม่รู้สึกอะไรจริงๆเหรอคะว่ามันแปลกๆ
การทำหนังสือเป็นเรื่องใหญ่พอสมควร คนที่คิดจะทำต้องรู้ตัวด้วยว่ามีความรอบคอบพอที่จะเป็นหัวเรือใหญ่ได้รึเปล่า แต่ทำไมเรื่องเล็กๆน้อยๆที่มองเห็นง่ายเช่นนี้ถึงไม่รอบคอบล่ะคพ พลาดสายตาไปได้อย่างไร
เอ...หรือว่าป้าเล็กรอบคอบลึกซึ้งมากกว่าที่หนูคิดมากๆ หนูตามไม่ทัน หนูอาจจะสะเพร่าเองก็ได้
และอีกเรื่อง เรื่องของบัญชีที่ใช้โอนเงินค่าหนังสือ
จริงๆแล้วหนูก็สั่งหนังสือหมวดตี้มานะคะ เพราะอยากจะช่วยครอบครัวน้องเค้า ก็กะว่า กลุ่มไหนทำก็จะซื้อ เพื่อช่วยครอบครัวหมวด แต่พอดูบัญชีของทางกลุ่มป้าเล็ก พยายามหาชื่อบัญชีหลายครั้งแต่ไม่เจออะค่ะ มีแต่เลขบัญชี ก็เลยยังไม่กล้าโอน แถมตอนหลังยังรู้สึกแปลกๆกับความโปร่งใสในการทำงาน เลยไม่กล้าจริงๆก็ได้แต่หวังว่าจะรอคำตอบที่กระจ่าง แต่ก็ไมได้รับคำตอบอะไรมากกว่าการไปเที่ยวกับเพื่อนลูกอะค่ะ จริงๆถ้าป้าเล็กไม่ไหวในการจัดการ การเผยแพร่ข้อมูลการทำงานต่างๆป้าเล็กน่าจะยกให้คนอื่นในกลุ่มทำตั้งนานแล้วนะคะ เพราะคนทำเท่าที่ป้าเล็กบอกก็ไม่ได้มีป้าเล็กคนเดียวไม่ใช่เหรอคะ ไม่น่าจะเก็บปัญหาไว้เพียงคนเดียว จนคนอื่นๆต้องมากระทุ้งๆหาข้อมูลความจริงจนสุดทางแล้ว ถึงจะออกมาขอถอนตัวแบบนี้
และวันนี้หนูถึงได้รู้ว่าชื่อบัญชี มี 3 คน คือกลุ่มญาติตี้ กลุ่มเพื่อนตี้ และกลุ่มผู้จัดทำหนังสือ
จริงๆแล้วถ้าทำหนังสือเพื่อช่วยเหลือครอบครัวหมวดจริงๆ ตัวแทนผู้จัดทำหนังสือไม่ต้องมีชื่อในบัญชีก็ได้มังคะ เพราะหนูว่าการทำหนังสือโดยไม่หวังผลตอบแทนแบบนี้ เรื่องเงินทองเป็นเรื่องที่ต้องระวังมากๆค่ะ
เอ...หรือว่าป้าเล็กรอบคอบลึกซึ้งมากกว่าที่หนูคิดมากๆอีกแล้ว หนูตามไม่ทัน หนูอาจจะสะเพร่าเองก็ได้
แต่ตามความคิดหนูนะคะ เพื่อป้องกันข้อครหา กล่าวหาว่าผู้หวังดีอย่างเราอมเงินคนที่เสียชีวิตไปแล้ว (จริงๆปล่อยให้คนตายอมคนเดียวก็พอนะคะเนี่ย - ) แบบปัญหาของพวกที่อ้างชื่อยอดรักบังหน้า แล้วแสวงหาผลประโยชน์เข้ากระเป๋าตัวเองไงคะ เราควรต้องระวังมากๆค่ะ เป็นหนู หนูคงไม่กล้าเอาชื่อเข้าไปใส่ในบัญชีด้วยอะค่ะ คนในครอบครัวก็ไม่ใช่ และเราก็ไม่มีความจำเป็นต้องไปถอนเงินออกมาจากในบัญชีนี้อยู่แล้ว จะมีชื่อไว้ทำไมอะค่ะ
จริงๆแล้วเรื่องชื่อบัญชีโอนเงินเนี่ยมันง่ายมากๆ ไม่น่าจะเสียเวลาคิดเยอะให้มันเสียเวลาทำหนังสือเลยนะคะ
ที่ป้าเล็กบอกว่าไม่อยากให้เป็นชื่อแม่ตี้เพราะกลัวสับสนกับอีกเล่ม
แล้วพ่อตี้ไปไหนอะคะ ทั้งๆที่ตอนคุยตอนแรก ที่ป้าเล็กเดินไปร่วมวงฟังด้วย ป้าเล็กบอกว่าพ่อตี้เห็นป้าเล็กมาก็เลยให้ไปจัดการทำ
แล้วทำไมบัญชีไม่เป็นชื่อพ่อตี้ล่ะค่ะ
ง่ายจะตายยย
หรือป้าเล็กอาจจะบอกว่า พ่อตี้ติดขัด ประการใดก็แล้วแต่
น้องของตี้ก็ยังอยู่ค่ะ
ทำไมไม่ใช้ชื่อน้องตี้ตั้งแต่แรกล่ะค่ะ อันนี้คงบอกว่าติดขัดประการใดไมได้แล้วมังคะ เพราะสุดท้ายตอนนี้ ก็กลับมาเป็นชื่อน้องของตี้ได้
ทั้งหมดนี้แหละค่ะ หนูถึงไม่กล้าตัดสินใจสั่งซื้อหนังสือกลุ่มป้าเล็ก
ขอบคุณที่อ่านความคิดเห็นหนูจนจบค่ะ
ขอบคุณเทวดาตี้ที่ดลบันดาลให้ทุกอย่างมันอยู่ในที่ที่ควรอยู่ ที่ที่ควรเป็น
สาธุ...
~* A m Y *~
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:19 น.
ได้ปรึกษาแม่ตี้ ตั้งแต่ก่อนเปิดบัญชี
ว่าเหตุผลอะไร คงไม่ต้อง อธิบายคนอื่นๆมั้งค่ะ
เพราะแม่ตี้ น่าจะเป็นคนยืนยันได้ว่าอนูญาติให้ทำไม ตั้งแต่แรก
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:24 น.
หากไม่ไว้ใจ แม่ตี้ คงไม่โทรมาขอร้องให้ทำต่อมั้งค่ะ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:29 น.
แต่ป้าเล็ก เป็นคนขอถอนตัวค่ะ
เพราะมีอะไรอีกหลายอย่างทำให้ตี้ได้
ยืนยันว่า ทุกวันนี้ ทำให้ตี้ค่ะ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:30 น.
เอ่อมป้าคะ
ประเด็นมันอยู่ที่ป้า
ไม่ต้องลากคุณพ่อคุณแม่หมวดมาเกี่ยวหรอกค่ะ
ป้าไม่ต้องทำหรอก
ทุกอย่างที่คนอื่นเขาพยายามคอมเมนท์
เพื่อให้ป้าเข้าใจคือความไม่โปร่งใส
ที่ป้ากระทำเอง
ไม่ได้เกี่ยวว่า ขอคุณพ่อคุณแม่
ทำแต่แรกแล้ว ๕๕๕
ป้าหลงประเด็นอีกแล้วอ่ะ เง้อ
คนอื่นที่เขามาคอมเมนท์
คืออยากให้ป้าชัดเจนทั้งนั้น
ทุกอย่างอะไรเป็นอะไร
อะไรจริงไม่จริง ป้ารู้อยู่แก่ใจ
แล้วถ้าสิ่งที่ป้าออกมาแปะๆ อยู่นี่
มันไม่เป็นความจริงเลย
ป้าควรละอายใจตนเองบ้างนะ
countrygirl
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:43 น.
ป้าไม่โปร่งใสยังงัยค่ะ ในเมื่อคุณแม่เขาเป็นคนโทรมาบอกว่า ไว้ใจให้ป้าทำ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:44 น.
เอ้อ
ถ้าทำไม่ได้ ก็ไม่ต้องทำ
ก็จบแล้วค่ะ
โอนเงินคืนคนที่สั่งจองไปซะค่ะ
เรื่องจะได้จบๆ ไป
ไม่ต้องมาบอกอีกหรอกมั้งคะ ว่า ครอบครัวขอให้ป้าทำต่อ
ป้าพูดเองอีกรึเปล่าเนี่ย
โอ้ย
(ไหนข้างบนบอก ครอบครัวเค้าทำต่อไง - เอ้ะยังไง )
ปล. น้องเอมี่ข้างบน เขียนแทนหลายคนที่อยากจะจองแต่ไม่กล้าได้มากมายเลยค่ะ
มันชัดเจนมาก
เคลียร์
แต่มีแต่ป้ามั้งคะ ที่ไม่เคลียร์
เท่าที่แอบดูอยู่ห่างๆ มานานพอ
ไม่ได้อยากซ้ำเติม แต่ว่าป้าควรรับความจริงและพูดจริงได้แล้วค่ะ
แม่ไอ่ภู
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:46 น.
สิ่งที่แปะๆไว้ คุณแม่หมวดฯ ได้อ่านแล้วนะค่ะ
ท่านเป็นผู้ใหญ่คงรอบครอบก่อนเซ็น มั้งค่ะ
คงไม่อยู่เอาให้เซ็น แล้วเซ็น หรอกค่ะ ท่านเป็นผู้ใหญ่ออก
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:46 น.
เฮ้อว่าจะไม่แล้วเชียว
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:47 น.
ก่อนวัน ไปขอถอนตัว ท่านขอให้ทำต่ออยู่ค่ะ
ช่วยรบกวน โทรไปถามท่านได้นะค่ะ
ท่านคงไม่พูดโกหกมั้งค่ะ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:47 น.
แต่ก็มิได้นำพา..
countrygirl
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:48 น.
ท่าน ให้เปลี่ยนชื่อบัญชี เป็น ป้าเล็ก และ ติว ค่ะ
แต่ป้าเล็กขอถอนตัว เองค่ะ
มีทีมทำงานต่อนี่ค่ะ แม่ตี้ เขารับผิดชอบเองต่อ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:50 น.
อุ้ยตกลง ถอนหรือไม่ถอนนี่
(หรือ ว่า ไม่ได้ถอนตัว แต่ถอนหงอก)
เอ่อ
ขอโทษ ค่ะ
แม่ไอ่ภู
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:51 น.
เรากำลังอยู่ในสายกับแม่ แม่บอกว่าปล่อยเค้าเถอะลูก อย่าไปยุ่งกับเค้าเลย
รบกวนโทรถามแม่ได้นะคะ ท่านคงไม่พูดโกหกมั้งคะ
ผีสาว..
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:51 น.
เย่วๆ
ชัดเจน !!
๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
countrygirl
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:53 น.
ถอนตัวออกจากการทำหนังสือ
ถอนชื่อ ออกจากบัญชี
ตกลง
ถอนอะไร มั่งคะ
แหม
แม่ไอ่ภู
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:53 น.
แม่พูดหรอว่าเป็นชื่อป้าเล็กและติว
ทำไมต้องมีชื่อป้เล็กในบัญชีด้วยไม่เข้าใจ
ใจ
εїз PuMε
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:55 น.
ตอนที่ท่านบอกให้เปลี่ยนเป็น
ป้าเล็กและติว เพราะแม่ไม่เข้าใจ
มีบางคนไปอธิบายเหมือนมันยุ่งยาก
ซะเหลือเกิน แม่เลยกลัวมันยุ่งยาก
ตอนหลังมีนอธิบายมันไม่ได้ยุ่งยากอะไร
แล้วมันก็จะโปร่งใส ชื่อบัญชีก็ไม่ยาว
แม่ก็เลยเข้าใจ
เวลาจะขอให้แม่ทำอะไร
กรุณาอธิบายให้มันเคลียร์
ไม่ใช่พูดคลุมเครือ แบบโน้นแบบนี้
แล้วลากมาสรุปเอาเอง
มาเฟียเซ็ง
มีนมาเฟีย ღ
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:55 น.
ป้าเล็กถอนตัวที่จิงมานก้อน่าจาจบได้แล้ว
นะป้า...ป้าม่ะน่าดึงพ่อแม่พี่ตี้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย
ป้าม่ะเหนื่อยบ้างรึไงค๊ะ
นู๋ปลาทองตัวน้อย
18 ส.ค. 2551 เวลา 20:58 น.
แม่เป็นคนพุดเองค่ะ
ว่าให้เปลี่ยนเป็นชื่อ2คน
อ้าว ก็ถามกันไม่ใช่เหรอ งั้นไม่ต้องตอบแล้วใช่มัย จะได้เลิกตอบ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:02 น.
คุณก็ลองตอบให้มันตรงประเด็นกับที่เค้าถามๆกันบ้างสิคะ ไอ้ที่ตอบมาเนี่ย มันไม่เห็นจะตรงประเด็นเลย มันยากมากเลยเหรอคะกับการจับประเด็นคำถามแล้วตอบให้ตรงคำถามเนี่ย มันยากจนป้าทำไม่ได้เลยเหรอคะ เพราะรู้สึกว่าตั้งแต่เกิดเรื่อง ป้าไม่เคยตอบอะไรได้เลย
แถจนน้ำขุ่นคลั่ก สีข้างเลือดซิบไปหมดแล้ว ลองพูดอะไรตรงๆ ตรงไปตรงมาบ้างได้ไหมคะ ช่่วยทำให้เห็นหน่อยว่า คนอายุ 50 มีวุฒิภาวะเหมาะสมกับอายุ
หรือว่ามันยากจนทำไม่่ได้คะ
จะได้เลิกถาม
ผีสาว..
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:06 น.
พ่อแม่หมวดตี้ มารยาทดีสมเป็นผู้ใหญ่จริงๆ ไม่ทำอะไรหักหน้าให้เสียหน้าอะ นับถือๆ
น้องตี้เป็นเด็กดีมีมารยาท ไม่ใช่ได้จากใครที่ไหนเล๊ยย ชื่นชมครอบครัวบุญลือจรองๆ ^^
~* A m Y *~
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:06 น.
มายืนยันในไดฯค่ะแตง
แม่โทรขอให้ทำต่อ แล้วเป็นคนพูดเองว่า
ให้บัญชีมีชื่อ ป้า และ ติว
แม่คงไม่พูดโกหกหรอกค่ะ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:13 น.
อ่านมานานละ
1. การที่คุณมาบอกว่า เปิด 3คนโดยไม่ต้องจำเป็นที่จะต้องบอกใคร แล้วทีมงานเป็นหัวหลักหัวตอกันหรือคะ ถึงได้ไม่จำเป็นต้องบอก หรือเห็นว่าเราเป็นเด็ก เลยไม่บอกกัน
2. คุณกล้าพูดออกมาได้อย่างไรว่า แม่ตี้โทรมาขอร้อง ทั้งๆ ที่เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า คุณแม่ไม่ได้โทร คุณเป็นคนเดินเข้าไปหาเอง
3. มันเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้วที่ทางคุณขอถอนตัว เพราะทีมงานคนอื่นๆ จะได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ โปร่งใส และไว้ใจได้ (รวมทั้งความไว้ใจที่มีให้กันในทีมและนอกทีม) ไม่ใช่ว่าคุณจะมาคัดว่า คนนี้รู้จักกับนายทหาร, เป็นน้องและลูกนายทหารและตำรวจ, และต้องเป็นนายทหารและตำรวจจะสถาบันเดียวกันกับตี้เท่านั้น ดิฉันกล้าพูด เพราะประสบกับตัวเอง ดิฉันเข้าใจว่าคุณบอกว่าต้องระแวงไว้ก่อน แต่ประทานโทษนะคะ คุณพ่อคุณแม่ตี้ยังไว้ใจทางอีกทีมได้เลย จะพูดทำไมให้เปลืองน้ำลายคะ ดิฉันว่าเป็นบุญท่วมหัวของดิฉันแล้วที่พี่ชายได้เรียนเตรียมทหารรุ่นเดียวกับหมวดกระรอก (แกช่วยฉันทำมาหากินหน่อยนะกระรอก) และเรียนโรงเรียนเดียวกับหมวดตี้ ถ้าไม่อย่างนั้น ดิฉันคงประสบชะตากรรมเดียวกับปุ๋มไปแล้วล่ะค่ะ คุณทำแบบนี้ ทำไมคุณไม่เดินไปที่หน่วยไหนก็ได้ล่ะคะ แล้วไปบอกเลยว่าขอแรงมาทำหนังสือไดอะรี่ตี้กันค่ะ ดิฉันจะพาไป เอาไหมคะ หรือจะเป็นหน่วยที่อยู่ใกล้ๆCTW ก็ได้ จะได้กลุ่มคนที่คุณสามารถไว้วางใจได้เต็มสตรีม (แปลว่าเต็มที่) โดยทีไม่ต้องมาประกาศหาทีม จนมาเจอพวกดิฉันหรอกค่ะคุณ
4. คุณบอกว่าการเปิดบัญชีต้องเป็นคุณและน้องติว คุณถอนตัวแล้วนะคะ เรื่องนี้ต้องเป็นทางทีมงานที่เหลืออยู่ตัดสินใจซิคะ คุณจะมาทำเป็นตัดสินใจแทนกันทำไม ทั้งๆ ที่ถอนตัวไปแล้ว
5. คุณพูดออกมาว่า “คุณแม่ขอให้ทำ” ดิฉันจะเรียนให้ทราบว่า การที่คุณจะอ้างบุคคลที่สามารถทำผลงานในระดับอาจารย์ 3 ระดับ 8ได้ คุณต้องมีความหนักแน่น ซื่อสัตย์ และแม่นข้อมูล เพราะการทำอาจารย์3 มันยากพอๆ กับการทำThesis ในระดับปริญญาโทเลยนะคะ ทั้งสองอย่างต้องใช้สิ่งที่ดิฉันกล่าวมาข้างต้นมากพอๆ กันเลยนะ ไม่ใช่คุณจะสักแต่ว่า คุณแม่อย่างนั้น คุณแม่อย่างนี้ แล้วพอความจริงมันออกมาว่า คุณแม่ไม่ได้พูด คุณจะหน้าหงายเอา
ดิฉันก็มีเรื่องที่จะชี้แจงเท่านี้แหละค่ะ แค่อยากพูดแทนทีมงานเฉยๆ และอดทนมานานแล้วล่ะค่ะ
หนึ่งในทีมงาน
sheday
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:15 น.
เลิกถามเมื่อไร ก็บอกด้วยนะค่ะ จะได้เลิกตอบเหมือนกัน
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:15 น.
ป้าไม่เข้าใจไรเลยเหรอเนี่ย
โหวววว ป้า.............
หนูเชื่อเลยว่าป้าขุดไม่ขึ้นจริงๆ
countrygirl
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:19 น.
สรุป ประเด็น บัญชีก่อนนะ
วันก่อนถอนตัว2วัน คุณแม่โทรมา
หลังจากสรุปกันว่า ชื่อบัญขี จะเป็นชื่อใครมั้ง
คุณแม่เป็นคนสรุปว่า ชื่อ ป้า และ ติว
แต่ป้าไปขอถอนตัว ดังนั้น ไม่ใช่ความคิดป้าไปเสนอแม่ฯ
นอกนั้น คงไม่สามารถตอบได้ค่ะ
เพราะได้ตอบในที่ประชุมที่ผ่านมาแล้ว
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:20 น.
รู้สึกว่าป้าจะตอบคำถามด้วยการตอบ
ไม่ตรงคำถาม
จบด้วยที่ว่าเลิกถามเมื่อไหร่เลิกตอบ
ป้าตอบหมดทุกปะเด็นมั้ยคนที่ข้องใจเค้าถามกันมาอ่ะตอบมาให้ชัดๆลยค่ะ
εїз PuMε
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:28 น.
แล้วตอนประชุมกัน ไม่ได้ถามเหรอค่ะ
เอ๊ะ ยังงัย บอกว่าเคลียร์แล้วไม่ใช่เหรอ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:29 น.
หมายถึงคนที่ไม่ได้ประชุมอ่ะ
ป้านี้เห้นแต่คนในทีมมาเม้นรึไงกัน
εїз PuMε
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:32 น.
ที่ประชุมก็คือที่ประชุม เพราะตอนไปนั่งประชุม ทีมก็ยังไม่เข้าใจในสิ่งที่ตอบแม้แต่อย่างเดียว ตอนนี้ก็ตอบให้เข้าใจให้หมดเลยละกัน
sheday
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:36 น.
อ้าว ไหนตอนประชุมว่าเข้าใจละ
ป้าจอมป่วน
18 ส.ค. 2551 เวลา 21:45 น.
ขออนุญาต ออกความคิดเห็นในฐานะคนนอก ที่ตามอ่านไดป้ามาตั้งแต่ ตอนที่ป้าเริ่มดำริจะทำหนังสือนะค่ะ
หนังสือหมวดตี้ ไม่ใช่ หนังสืออัตชีวประวัติส่วนตัว ของป้า ที่จะทำยังไง อะไรก็ได้น่ะค่ะ แต่มันเหมือนเป็นงานสาธารณะชน เพราะฉะนั้น จะทำอะไรต้องเปิดเผย ชัดเจน และตรงไปตรงมาค่ะ พร้อมจะตอบคำถามทุกคำถาม
ป้าจะอธิบายด้วยแค่คำว่า ป้าบริสุทธิ์ใจ ทำด้วยใจ ฯลฯ แบบนี้ มันไม่ได้ค่ะ เพราะมีคนข้างนอกอีกมาก ที่เขาติดตามเรื่องนี้อยู่ เขาไม่รู้ว่า ป้าเป็นใครก่อนหน้าด้วยซ้ำ วันดีเห็นคนคนหนึ่งมาประกาศว่าจะทำ มีการเปิดบัญชีให้โอนเงินเข้าไป คนคนนั้นต้องพร้อมกับการชี้แจงข้อสงสัยทุกอย่างค่ะ
ประเด็นหลักที่ข้องใจ คือ เรื่องสัญญามอบอำนาจ กับ เรื่องเปิดบัญชีค่ะ
ตอนแรก อ่านบันทึกข้อความที่ป้าอธิบาย ก็เหมือนจะพอเข้าใจนะค่ะ ว่าเวลาไปให้สำนักพิมพ์ไหนจัดพิมพ์ มันต้องมีการเซ็นมอบอำนาจอยู่แล้ว แต่พอมาเจอ หนังสือมอบอำนาจที่ป้าเอามาโชว์ด้านล่างนี่ เห็นข้อความก่อนโดนขีดฆ่าไป ก็อึ้งเหมือนกันค่ะ ตรงคำว่า อนุญาตให้ป้ามีสิทธิ ·ตีพิมพ์เผยแพร่ได้แต่เพียงผู้เดียว·และคิดว่า คนอื่นที่ได้อ่าน ก็คงรู้สึกแบบเดียวกัน
ถ้าป้าทำขึ้นมาด้วยใจบริสุทธิ์ รู้เท่าไม่ถึงการณ์อะไร ป้าก็ต้องมีคำอธิบายแบบมีหลักฐานค่ะ อาจจะไปหาต้นฉบับหนังสือที่ป้าบอกว่า ไปคัดลอกเขามา มายืนยันอะไรแบบนี้ มันจะพอเป็นการอธิบายที่พอมีเหตุผล และมีน้ำหนักค่ะ คำพูดว่า ป้าบริสุทธิ์ใจ อะไร blah blah blah มันไม่ใช่เป็นการตอบข้อสงสัยแบบ "มีเหตุมีผล" นะค่ะ
เรื่องบัญชี ก็คิดว่า ป้ายังคงอธิบายไม่ชัดเจนอยู่ดี ถึงเหตุผลที่ต้องเปิดเป็นสามชื่อ และมีชื่อป้าด้วย แทนที่จะเป็นชื่อบัญชีของพ่อหรือแม่หมวด ที่ป้าอธิบายว่า กลัวคนจะสับสน ก็ไม่เห็นด้วยค่ะ แยกไปคนละบัญชี แต่เป็นชื่อแม่หมวดทั้งสองบัญชี ส่วนตัวมั่นใจว่า ไม่มีใครเขาอยากซื้อเล่มหนึ่ง แล้วไปโอนผิดอีกเล่มหนึ่งหรอกค่ะ เวลาใครโอนเงิน เขาก็ตรวจสอบอะไรให้ชัดเจนอยู่แล้ว คนซื้อหนังสือหมวด น่าจะอ่านหนังสือกันออกทุกคน คงไม่มีใครสับสนอะไรแบบนั้นหรอก
เป็นคนหนึ่ง ที่อยากได้หนังสือหมวดตี้ แต่ไม่กล้าโอนเงินเข้าบัญชีฝั่งป้าอะค่ะ ขณะที่อีกฝั่งหนึ่ง ฝากน้องไปโอนให้อย่างไม่ลังเล เพราะเป็นชื่อหมวด บอกน้องที่ฝากเขาไปโอนว่า ต่อให้ไม่ได้หนังสือ หนังสือมีปัญหา ทำไม่สำเร็จก็ไม่เป็นไร เพราะว่ายังไงเสีย เงินก็ไม่ไปไหน อยู่กับแม่หมวด ถือว่าเป็นการช่วยเหลือครอบครัวหมวด
ป้าอธิบายว่า บัญชีที่เปิด เป็นชื่อร่วมกันสามคน ใครจะเบิกถอน ต้องมีลายเซ็นทั้งสามคน ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ป้าควรมีการถ่ายรูป เอกสารที่ระบุเงื่อนไขที่ว่านั่น มาแสดงชัดเจนตอนโปรโมทหนังสือ ให้คนเขาโอนเงินเข้าไป อันนี้ถึงจะเรียกว่าเป็นการทำงานที่เป็นมืออาชีพค่ะ จะมาอาศัยคำพูดลอย ๆ แล้วก็บอกว่า ป้ามีจิตใจดี ตั้งใจดี มันไม่ใช่ค่ะ มันไม่ใช่เป็นการตอบโจทย์คำถามที่ถูกต้องน่ะค่ะป้า
แต่ยังไงก็แล้วแต่ ก็ยังรู้สึกว่า การเปิดบัญชีเป็นชื่อพ่อหรือแม่หมวด เป็นอะไรที่ทำแล้วถูกต้อง และตรงไปตรงมาที่สุด และรู้สึกดีใจนะค่ะ ที่ตอนหลัง เปลี่ยนเป็นชื่อน้องหมวดตี้ คนเดียวเท่านั้น
Sheradia
18 ส.ค. 2551 เวลา 22:38 น.
ระยะทาง... พิสูจน์ม้า
กาลเวลา... พิสูจน์คน
หมิวเป็นคนนึงที่รอป้าชี้แจง
แต่ป้าชี้แจงไม่เคลียร์เลยค่ะ
ป้าบอกการใช้ชื่อบัญชีเป็นสามคนนั้น
เหตุผลได้ชี้แจงกับคุณแม่หมวดแล้ว
ไม่จำเป็นต้องบอกคนอื่น
รู้สึกแย่และเสียใจจังค่ะที่ถูกจัดว่า เป็นคนอื่น
เป็นคนนอกที่นอกมากๆซะด้วยสิ
ไม่ได้สนิทกับหมวดแบบป้า
เป็นคนที่ไม่ได้อยู่ในทีมใดเลย
ไม่ว่าทีมคุณป้า หรือทีมพี่มีน
คนที่ไม่ได้ช่วยทำ แต่อยากขอซื้อ ขอเป็นกำลังใจอย่างหมิว
ไม่มีสิทธิ์ทราบเลยจริงๆเหรอคะ
ก็คงไม่มีสิทธิ์ถามอีกสินะ
ว่าทำไมต้องป้าไปขอลิขสิทธ
ิ์มาเป็นของตนแต่เพียงผู้เดียว
ไม่ขอแบบนั้นก็ทำหนังสือได้นี่คะ
อีกทีมยังทำได้เลย
นี่หมิวก็ซื้อมาแล้วห้าเล่ม ได้รับแล้วด้วย
ชี้แจงไม่เคลียร์แบบนี้
เพราะไม่มีเจตนาบริสุทธิ์มาแสดงใช่มั๊ยคะ
มีแต่คำว่าเจตนาดี ทำเพื่อหมวด
แต่ยืนยันแบบมีเหตุผลไม่ได้
หมิวคนนึงล่ะค่ะที่เชื่อไม่ลง
ดีแล้วล่ะค่ะที่ถอนตัว
ถ้าป้ายังอยู่ในทีม
หมิวคงไม่กล้าโอนเงินไปหรอก
KTHIN
18 ส.ค. 2551 เวลา 23:47 น.
ขอโทษค่ะที่คอมเมนท์แรง
ไม่เคยเมนท์ใครแรงๆแบบนี้มาก่อนเลย
แต่ขอให้ทราบว่า
นี่คือสิ่งที่คนนอกแบบหมิวคิดจริงๆ
KTHIN
18 ส.ค. 2551 เวลา 23:50 น.
อีกข้อหนึ่ง
คุณป้าเลิกอ้างคุณพ่อคุณแม่หมวดเสียทีเถอะค่ะ
เลิกไปวุ่นวายดึงท่าน ยกท่านมาอ้าง
หากคุณป้าทำดี บริสุทธิ์แบบพิสูจน์ได้
ตัวคุณป้าเองจะเป็นบุคคลที่เชื่อถือได้โดยตนเอง
การที่คุณป้าพยายามเอ่ยพิงถึงคุณแม่หมวดแบบนั้น
คนนอกคนนี้รู้สึกว่า เพราะตัวคุณป้าเชื่อถือไม่ได้
เลยต้องดึงท่านมาอ้างตลอดค่ะ
KTHIN
18 ส.ค. 2551 เวลา 23:55 น.
ทุกอย่างมันชัดแล้วละครับ
ว่าอะไรเป็นอะไร....
BBOnlY
19 ส.ค. 2551 เวลา 00:03 น.
เรื่องชื่อบัญชี ที่อยากให้ชี้แจง ป้าก็จะชี้แจง
ที่ป้าไม่ชี้แจงในตอนแรกเพราะป้าคิดว่าการเปิดบัญชีของป้า
โดยมีแม่หมวดตี้ที่ทุกคนเคารพและนับถือ
เป็นผู้อนุญาตก็น่าจะเพียงพอแล้ว แต่ถ้าคำถามนี้เป็นสิ่งที่คนข้างนอกมองมาแล้วข้องใจ
ป้าก็พร้อมจะชี้แจง (ไม่ต้องให้ป้าพูดแล้วใช่ไหมคะว่า คุณแม่ของหมวดรับรู้เรื่องนี้ก่อนแล้ว
เดี๋ยวจะว่าป้าเล็กไปดึงทางคุณแม่หมวดเข้ามาอีก)
เหตุผลที่ต้องเปิดโดยมีชื่อป้าเล็ก
เพราะเจ้าของบัญชีเท่านั้นจึงสามารถขอดูการทำรายการของบัญชีกับทางธนาคารได้
ซึ่งในจุดนี้ป้าทำเพื่อเอามาตรวจสอบยืนยันกับการแจ้งเข้ามาว่าได้โอนมาเรียบร้อยแล้ว
เหตุที่ไม่เป็นชื่อคุณพ่อของหมวด (ตรงนี้ป้าคงต้องขอยกแม่ของหมวดมาอ้างถึงอีก)
ป้าเคยแจ้งกับแม่หมวดว่าขอใช้ชื่อพ่อหมวด แต่แม่หมวดให้เหตุผลว่า
ทางพ่อหมวดไม่อยากยุ่งเกี่ยวเรื่องการเงินฯ
เหตุที่ไม่เปิดเป็นชื่อคุณแม่ของหมวด (คงต้องยกแม่หมวดมาอีก เพราะหัวข้อนี้กล่าวถึงแม่หมวดโดยตรง)
จุดนี้ขอให้เข้าใจว่าป้าเกรงจะเกิดการสับสนระหว่างบัญชีของหนังสือสองเล่ม
ซึ่งไม่เพียงแต่ทางเล่มที่ป้าทำ แต่ทางเล่มที่อีกกลุ่มทำ ก็จะยุ่งยากไปด้วย
ถึงแม้คุณ sheradia บอกป้าว่า ไม่น่าจะมีการสับสน
แต่ถ้าหากเราสามารถป้องกันการสับสนได้แน่นอน
ป้าก็ถือว่าน่าจะเป็นหนทางที่ดีกว่า
ในจุดที่ไม่ได้ถ่ายรูป หรือเก็บเอกสารที่ระบุเงื่อนไขในการเบิกถอนไว้
ซึ่งหากจะมีใครมองว่าไม่โปร่งใส ป้าก็เข้าใจ
ขอยอมรับผิดและขออภัยที่สะเพร่าและไม่รอบคอบในข้อนี้เอง
ป้าจอมป่วน
19 ส.ค. 2551 เวลา 01:23 น.
มาถึงประเด็นที่ทุกคนยังคงข้องใจ แม้ป้าจะชี้แจงในบันทึกและมีการเซ็นรับรองก็ยังไม่สามารถทำให้ผู้อ่านเข้าใจได้ เรื่องหนังสือยินยอม เหตุผลในการที่ต้องใช้หนังสือฉบับนี้ ป้าคิดว่าคงเข้าใจกันดีแล้ว
ในส่วนที่หนู sheradia ชี้แจงมา ป้าก็เข้าใจดี ในเรื่องนี้ ก่อนอื่นหนังสือยินยอมฉบับนี้ ป้าเขียนขึ้นโดยใช้แบบฟอร์มซึ่งป้าหาจากในอินเตอร์เนทประกอบกับการบอกปากเปล่าคร่าวๆ จากเจ้าหน้าที่โรงพิมพ์ ป้าพยายามกลับไปค้นหาแบบฟอร์มที่ป้าเอามาใช้เป็นต้นแบบ แต่ป้าหาไม่พบ และจะให้เจ้าหน้าที่สำนักพิมพ์มายืนยัน ก็คงเกินความสามารถของป้า
ทั้งหมดทั้งปวงนี้ คงเป็นความผิดของป้าเอง ที่ไม่อ่านและตรวจสอบอย่างรอบคอบ รวมถึงใช้ความระมัดระวังให้มาก เพราะนี่เป็นกรณีที่มีความละเอียดอ่อน ทำให้มีข้อความที่ไม่ควรมีและ เกิดข้อกังขาที่ไม่ควรเกิด
ป้าเล็กเข้าใจดีว่า หากการตอบคำถามประเด็นนี้ อาจจะไม่สามารถทำให้ทุกคนเข้าใจในเจตนาป้าเล็กได้และแม้จะมองดูเหมือนการแก้ตัวหรืออะไรก็ตามแต่... ป้าเล็กก็คงทำได้เพียงแต่ต้องน้อมรับเอาไว้แต่โดยดี
ป้าจอมป่วน
19 ส.ค. 2551 เวลา 01:32 น.
และการทำหนังสือฯไปให้ท่านอ่านก่อน
เซ็นต์ ได้นัดแนะกันหลายวัน
ก่อนจะไปวันเสาร์ท่9
หาได้อยู่ๆเดินทาง เอาหนังสือไป
ให้ท่านเซ็นต์เลย"
จริงเหรอครับ?
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:20 น.
ไม่มีการขอโทษใดๆ เพราะไม่มีความ
คิดเช่นนั้นอยู่แล้ว
งั้นก็ไม่มีการให้อภัยใดใดจากผม
เพราะไม่มีความคิดเช่นนั้นเช่นกัน
กล้าทำ กล้ารับหน่อยครับ โตแล้ว
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:34 น.
ได้ปรึกษาแม่ตี้ ตั้งแต่ก่อนเปิด
บัญชี ว่าเหตุผลอะไร คงไม่ต้อง
อธิบายคนอื่นๆมั้งค่ะ
เพราะแม่ตี้ น่าจะเป็นคนยืนยันได้
ว่าอนูญาติให้ทำไม ตั้งแต่แรก
แม่ตี้อนุญาต เหรอครับ?
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:37 น.
"หากไม่ไว้ใจ แม่ตี้ คงไม่โทร
มาขอร้องให้ทำต่อมั้งค่ะ"
คิดเข้าข้างตัวเองหรือเปล่าครับ?
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:39 น.
"ยืนยันว่า ทุกวันนี้ ทำให้ตี้ค่ะ"
ทำอะไรให้ตี้ครับ
ทำให้ครอบครัวเค้าเสียหาย
เนื่องจากเอาพ่อ แม่ มาอ้างอิง
ทั้งที่ไม่เป็นจริง
เพื่อตี้?
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:41 น.
"ป้าไม่โปร่งใสยังงัยค่ะ
ในเมื่อคุณแม่เขาเป็นคน
โทรมาบอกว่า ไว้ใจให้ป้าทำ"
แม่โทรหาป้า จริงเหรอครับ
คิดเข้าข้างตัวเองอีกหรือเปล่า?
ที่เค้าว่าไม่โปร่งใส
เพราะถามอะไรก็ตอบข้างๆคูๆ
กว่าจะตอบคำถามได้
ก็ล่อไปกี่วันล่ะครับ
มัวแต่คิดหาคำแก้ตัวเหรอครับ?
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:44 น.
^
^
he is พระเอก ณ บัด now
countrygirl
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:45 น.
"สิ่งที่แปะๆไว้ คุณแม่หมวดฯ
ได้อ่านแล้วนะค่ะ
ท่านเป็นผู้ใหญ่คงรอบครอบ
ก่อนเซ็น มั้งค่ะ
คงไม่อยู่เอาให้เซ็น
แล้วเซ็น หรอกค่ะ ท่าน
เป็นผู้ใหญ่ออก "
ป้าเล็กก็เป็นผู้ใหญ่
ไม่ได้อ่านกอ่นเอาไปให้แม่เซนต์
เหรอครับ?
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:47 น.
"ก่อนวัน ไปขอถอนตัว
ท่านขอให้ทำต่ออยู่ค่ะ
ช่วยรบกวน
โทรไปถามท่านได้นะค่ะ
ท่านคงไม่พูดโกหกมั้งค่ะ"
ท่านพูดว่ายังไงเหรอครับ
จำไม่ได้อีกสิ?
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:50 น.
"ท่าน ให้เปลี่ยนชื่อบัญชี
เป็น ป้าเล็ก และ ติว ค่ะ "
ทำไมต้องมีป้าเล็กครับ?
ป้าเล็ก นามสกุล "บุญลือ" เหรอ
อน่างนี้ NBT เค้าจะประชาสัมพันธ์
ให้เหรอครับ
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:52 น.
ไม่ได้อยากเป็นพระเอกครับ
แต่บอกแล้วว่า
ถ้าป้าทำอะไรกับผมและ เพื่อน พี่ น้อง
ของผมไว้
ก็จงรับผลกรรม
ถ้ายอมรับผิดเรื่องที่ทำกับพวกเรา
ผมก็จะอภัยให้
แต่นี่ไม่รับผิด ไม่ขอโทษ
ก็ไม่มีการให้อภัยเช่นกัน
ตอนนี้ใช้อารมณ์ในการพิมพ์ครับ
อยากลบก็ลบไป
บอกตรงๆว่าโกรธมาก
ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยทำแบบนี้
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 02:59 น.
สุดท้าย ผมเลิกถามแล้วนะครับ
หมดข้อข้องใจ
ตอบให้ได้ก็แล้วกัน
ผมหยุดแล้วนะครับ...ทางใครทางมัน
ชาตินี้อย่าได้พบเจอกันอีกเลย
ผู้หมวดกระรอกน้อย อารมณ์ดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 03:01 น.
ในฐานะคนนอกที่เพิ่งเข้ามาอ่านวันนี้ และอ่านย้อนไปตั้งแต่วันแรกๆ ที่ป้าประกาศจะทำหนังสือ ไม่รู้ตื้นลึกหนาบางเรื่องทะเลาะอะไรกันยังไง เอาเฉพาะที่ป้าเขียนละกัน และพยายามมองป้าเล็กในแง่ดีที่สุด คิดว่างานนี้ป้าเล็ก "คิดน้อย" ไปหน่อยจริงๆ งานนี้ป้าเล็กคงคิดว่าเป็นเรื่องกันเองๆ ของชาวไดอีส และป้าคงถือตัวว่าเป็นคนสนิทหมวดตี้ และเป็นผู้อาวุโส ก็เลยขอใช้สิทธิตัดสินใจ ใช้สิทธิเป็นเจ้าของโปรเจ็คท์ และใช้สิทธิโน้นสิทธินี้อีกมากมาย ป้าบอกในไดหน้านึงว่า ถ้าใครคิดจะถามอะไรก็ถามได้ แต่จะถูกตัดสิทธิร่วมจัดทำ ป้าเขียนในไดอีกหน้าว่าคนอื่นที่ทำอะไรที่คล้ายกันไม่ได้มาปรึกษาป้าก่อน และป้าไม่ใช่เพื่อนเล่นพวกเธอนะ เพราะป้าคงจะลืมตัวคิดไปเรียบร้อยแล้วว่าป้าเป็นเจ้าของและมีสิทธิขาด ป้าเขียนในไดหน้าเก่าๆ ว่าจะเปิดบัญชีในชื่อสามคน ต้องใช้ลายเซ็นสองคนถึงจะเบิกได้ "เอาป้าเป็นหลัก ป้ารับหน้าเสื่อเอง" ถ้าป้าบริสุทธิ์ใจจริงป้าก็คงนึกไม่ถึงว่าป้าทำอะไรเกินตัวไปมาก เพราะว่าตอนนี้หมวดตี้เขากลายเป็นคนของประชาชนไปแล้ว โครงการอะไรก็ตามที่มีเงินๆ ทองๆ มาเกี่ยวข้อง ที่มีเรื่องของผลประโยชน์ ที่มีการใช้จิตศรัทธาของผู้คนมาขับเคลื่อนให้มันสำเร็จเนี่ย ป้าต้องระวังตัวให้มาก ที่ผ่านมาป้าพยายามใช้อำนาจสิทธิขาดตัดสินใจเรื่องโน้นเรื่องนี้ พอเห็นคนเริ่มข้องใจว่าป้าเอาสิทธินี้มาจากไหน ป้าก็คงพยายามหาทางจะพิสูจน์ว่าป้ามีสิทธินั้นนะ แต่ว่ามันเป็นย่างก้าวที่ใหญ่เกินไปน่ะป้า ถ้าป้าบริสุทธิ์ใจจริง ป้าก็คงลืมคิดไปว่า เรื่องลิขสิทธิ์มันหมายถึงเงิน ต่อให้ป้าไม่คิดจะอมเงินใคร ไม่ได้คิดจะหาทางฮุบลิขสิทธิ์ มันก็ช่วยไม่ได้ที่คนอื่นจะเริ่มคิดอย่างนั้นน่ะ เพราะรูปการณ์มันชวนให้คิด สังคมปัจจุบันผู้คนเติบโตขึ้นมาในบรรยากาศประชาธิปไตย อำนาจบริหารถ้าได้มาอย่างไม่โปร่งใสประชาชนก็อยากจะตรวจสอบอ่ะจ้ะ ทั้งหมดนี้ยอมรับว่าเขียนเองเดาเอง แต่พยายามมองป้าในแง่ดีที่สุดแล้วอ่ะจ้ะ ป้าเล็กวางทิฐิแล้วขอโทษเขาเถอะ ดีกว่าให้คนเข้าใจว่าป้าหลอกลวงและพยายามฉ้อโกงนะจ๊ะ (ถ้าป้าไม่ได้ตั้งใจจะทำจริงๆ น่ะ)
คุณแม่ไม่ผัดวันประกันพรุ่ง
19 ส.ค. 2551 เวลา 03:13 น.
ถ้าตัดความ "อยากดัง" ออกไปจากวัตถุประสงค์การทำหนังสือ
จะไม่มีวันนี้ที่เอาชีวิตกว่าห้าสิบปีมาโดนคนเหยียบ
พูดในฐานะของคนที่ตั้งใจจะช่วยทั้งสองกลุ่ม
ยุติธรรมแต่บอกเลยว่าใจเอนเอียง
เพราะเหตุเจตนาอันบริสุทธิ์ทุ่มเทและ
ไม่ต้องการอะไรแม้แต่เครดิตค่าเหนื่อย
ของอีกทีม
แต่ของป้า ไม่รู้อะไรนักหนา ต้องเอาตัวเอง
แปะไปกับตี้ กับหนังสือตี้ตลอดเวลา
วลีที่ว่า "ตี้บอกว่าถ้าเราดังจะดังด้วยกัน"
เชื่อเหลือเกินว่า ถ้าตี้เลือกได้
คงไม่เลือกจะดังตอนไร้ลมหายใจหรอกค่ะ
เจตนาตั้งต้นคืออะไร ..
นั่นต่างหากที่ทำให้เกิดผลทุกอย่างในวันนี้
หากมองย้อนกลับไปตั้งแต่เริ่มต้น
ไล่ไดอารี่มาทีละหน้าของทุกคนที่เกี่ยวข้อง
มันจะเห็นภาพรวมชัดเจน ว่าอะไรเป็นอะไร
ใครเป็นยังไง
คนกี่คนที่ถูกดึงเอามาบลัพอีกฝ่าย
จำได้ว่าเคยพูดชัดๆไปแล้วว่าป้าควรทำยังไง
แต่เหมือนว่าพูดไปแล้วจะไม่เข้าใจ
ถ้าป้ายังลากยาวไปไม่จบสิ้น มันจะดังแน่
แต่ดังแบบไหน ดังเหลือชื่อไว้ให้คนเค้า
ด่าหรือชื่นชม ป้าก็ต้องเลือกเอา
วันนี้โดนตรวจสอบ ป้าก็ต้องตอบ
ไม่ใช่ตอบเพื่อใคร แต่เพื่อตัวเอง
ถ้าจะไม่ตอบ ก็ปล่อยให้จบไป
อีกทีมมันกลายเป็นตัวร้าย พวกอันธพาล
มานานร่วมสองเดือนแล้ว
แต่สุดท้ายผลของเจตนาก็ออกมาให้ประจักษ์
เจตนาดี คนดีๆก็เข้ามา ผลดีๆก็ออกมา
ส่วนป้า .. ผลก็ฟ้องมาแล้วว่าอะไรเป็นอะไร
นั ก ข่ า ว ต า แ ป๋ ว
19 ส.ค. 2551 เวลา 06:44 น.
comment ทั้งหมดที่มีในหน้านี้ คงบอกได้ดีว่า คุณควรจะทำอย่างไร หากยังดื้อดึงรั้งแต่จะทำต่อไป ก็ตามใจค่ะ
NumNatda
19 ส.ค. 2551 เวลา 08:11 น.
ทำไมป้ายังเอารูปหนังสือมาลง
คนสั่งจองจะสับสนนะค่ะ
(oo*) *~JoY fu JaNg~*
19 ส.ค. 2551 เวลา 11:03 น.
คือ...ตอนแรกเนี่ยะเจนนี่ก็เป็นคนนึงที่เข้ามาให้กำลังใจป้าตอนเริ่มจะทำ หนังสือนะคะ แล้วก็คิดว่าจะซื้อหนังสือกับป้านี่แหละ แต่เจนนี่ก็เห็นว่ามันแหม่งๆชอบกล คือ..มันไม่ค่อย clear น่ะคะ เจนนี่ก้เลยรอ..และดู แบบเงียบๆ หวังจะเห็นอะไรที่ชัดกว่านี้ นานไปกลับยิ่งงง เจนนี่พยายามคิดแบบเป็นกลางนะคะ(จิงๆๆ) เหตุของป้ามันไม่สนับสนุนผลที่ตามมาน่ะคะ เจนนี่อ่านคอมเม้นท์คนอื่นที่ตั้งคำถามป้า ก็ไม่ค่อยจะได้เห็นคำตอบจากป้า ป้าลองค่อยๆอ่านคอมเม้นท์คนอื่นดีๆนะคะ อย่าอ่านด้วยความโมโห บางทีป้าอาจจะมองเห็นว่าคนอื่นถามอะไรป้าบ้าง แต่เท่าที่เจนนี่อ่านของป้า แม้จะพยายามเข้าใจป้าเป็นอย่างมาก แต่เจนนี่ก็งงคะ ตกลงป้าตอบแล้ว? รึป้าไม่เห็นว่าคำอื่นตั้งคำถามอะไรป้าคะ?
เจตนาและความตั้งใจมันเป็นอะไรที่คนอื่นไม่รู้หรอกคะ นอกจากเราคนเดียวเท่านั้น แต่การกระทำใดๆ ถ้ามันส่อให้คนอื่นคิดได้ เราก็ควรจะแสดงความบริสุทธิ์ได้นิคะ รึถ้าเจตนาเราบริสุทธิ์แต่เราไม่สามารถสื่อให้ใครเข้าใจได้ เจนนี่ว่าคนบนฟ้าเค้าจะรู้เองคะ
*♥•*JaNiTa*♥•*
19 ส.ค. 2551 เวลา 11:23 น.
เมื่อวันศุกร์ที่ประชุม ในที่ประชุมเสนอชื่อน้องติว แต่ป้าบอกว่าแม่ไม่ใช้ชื่อติวค่ะแม่ให้ใช้ชื่อพ่อ
แต่คำตอบข้างบนป้าตอบว่า แต่แม่หมวดให้เหตุผลว่า
ทางพ่อหมวดไม่อยากยุ่งเกี่ยวเรื่องการเงินฯ
แล้วป้าพูดในที่ประชุมได้ไงว่าแม่ให้ใช้ชื่อพ่อค่ะ
สับสนในตัวเองรึป่าว
εїз PuMε
19 ส.ค. 2551 เวลา 11:35 น.
สวัสดีค่ะ ตามอ่านไดนี้มาตั้งแต่เรากลับจากลพบุรีพร้อมกัน
จำได้ใช่ไม๊คะ...
ดิฉันไม่ได้เป็นแฟนคลับของคุณหรอกนะคะ แต่ดิฉันอ่านเพราะเพื่อนของดิฉันมากกว่า
ระยะเวลาสองเดือนทำให้ดิฉันรู้ว่า
ความรู้สึกของดิฉันมันเชื่อได้จริงๆ
ปล. หยุดทำเพื่อเพื่อนของดิฉันได้แล้ว.....ตอนนี้คุณคงต้องทำเพื่อตัวเองแล้วล่ะค่ะ.....
ขอให้ผ่านคำถามต่างๆนานา และความรู้สึกของคนรอบข้างที่มีต่อคุณตอนนี้ไปให้ได้นะคะ....
ชีวิตของคนเราสั้นนัก....หากตายไป...จะได้มีคนจำได้แต่สิ่งดีๆ.....เหมือนเพื่อนของดิฉัน....
ให้กำลังใจค่ะ.....แต่ก็เสียความรู้สึกเหมือนเดิม เหมือนตั้งแต่เข้ามาอ่านไดคุณครั้งแรกเลย......
น.ส.ใจดี
19 ส.ค. 2551 เวลา 12:26 น.
ูจากเท่าๆที่อ่าน ดูเหมือนว่าข้อมูลที่ให้มา มันขัดแย้งกันเอง ไงไม่รู้อ่ะค่ะ พยายามจะมองป้าเล็กในแง่ดี เพราะหนุ่ยก็นับถือป้ามาตลอด
เป็นคนดูอยู่ห่างๆ เรื่องทำหนังสือ แต่เพิ่งรู้ว่าป้าเล็กเป็นคนลงมือทำด้วย
ยังไงขอให้ป้าเล็กตอบคำถามที่คนอื่นตั้งๆ
กันมาแล้วก่อนหน้านี้เพื่อความกระจ่างของคนที่อยู่
วงนอกให้เข้าใจด้วยนะคะ จะได้เข้าใจตามกัน แล้วมันก็จะโปร่งใสกว่านี้อ่ะค่ะ
หมวดจะได้ไม่ต้องกลุ้มใจด้วย ป่านนี้คนเหนื่อยใจแย่แล้ว ที่ต้องมีคนมาผิดใจกันเพราะหมวดเนี่ย
ป้าเล็กอย่าโกรธนะคะ :)
tigerchen
19 ส.ค. 2551 เวลา 21:30 น.
โธลูกหลานเอย ทะเลาะกันทำไม
คนตายจะตายไม่สงบ
รักทุกคนจากป้าน้อย อายุหกสิบ
ฮั้นหายไปไหนลูก หลานเท่านั้นจะสงบศึกได้
พี่น้อย
19 ส.ค. 2551 เวลา 21:55 น.
เห็นด้วยกับคอมเม้นต์ข้างบนนี่หน่ะค่ะ เลิกทะเลาะกันเถอะค่ะ แค่นี้บ้านเมืองเราก็ไม่สงบอยู่แล้ว รักกันไว้เถอะ:) คือไม่รู้เรื่องใดๆมาก่อนก็ไม่รู้ว่าใครผิดใครถูก ลองมาคุยกันตรงๆไม่ดีกว่าเหรอค่ะ ดีกว่าด่ากันบนไดสาธารณะแห่งนี้ ไม่ได้เข้าข้างใครทั้งนั้นหน่ะค่ะแต่ก็เห็นใจป้าเล็กแกเหมือนกัน ที่คนรุ่นลูกออกมาด่าแกแบบนี้ นึกถึงผู้ใหญ่คนหนึ่งสิค่ะที่ถูกด่ากลางที่สาธารณะแบบนี้ ลองหันหน้ามาคุยกันดีๆ ป้าเล็กก็ควรให้คำตอบที่ละข้อไปเลยค่ะเพื่อความกระจ่างแต่ทุกคน :)
cheewa
20 ส.ค. 2551 เวลา 02:19 น.
โห....
เด็กมะม่วงแร๊ดแรด
20 ส.ค. 2551 เวลา 06:20 น.
ไม่อยากให้มองว่าทะเลาะกัน แต่อยากให้มองว่า เพราะป้าเล็กทำงานที่เป็นสาธารณะ เป็นที่รับรู้ของคนทั่วไป มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่เมื่อมันเกิดเหตุการณ์ความไม่โปร่งใส เมื่อมีคนสงสัย ป้าเล็กก็ต้องตอบคำถามให้ได้ในสิ่งที่คนถาม
ถ้าป้าเล็กตอบข้อสังสัยได้หมด มันก็คงจบค่ะ แต่มันจะไม่จบ เพราะมีคนมาเปลี่ยนประเด็นเป็นการทะเลาะกันนี่แหละ
คนที่ถามเข้ามาก็เป็นคนนอกที่ไม่ได้ร่วมทำหนังสือกับอีกทีม เมื่อมันมันเกิดข้อกังขา ทุกคนมีสิทธิที่จะถาม และป้าเล็กจะต้องตอบ เพราะมันมีเรื่องผลประโยชน์เข้ามาเกี่ยวข้อง
อยากให้ทุกคนมองอย่างใจเป็นกลางและเป็นเหตุเป็นผลค่ะ คนเราถามกันได้เมื่อสงสัย อย่าคิดว่าเป็นการทะเลาะกันเลย ถ้ามัวแต่เงียบ แล้วสิ่งที่สงสัยจะถูกอธิบายต่อสาธารณะมั้ยล่ะคะ คนสั่งหนังสืออีกหลายคนที่รอคำอธิบายที่เป็นเหตุผลที่เชื่อถือได้
ถ้าป้าเล็กไม่ตอบ ถือเอาการเงียบเพื่อสยบความเคลื่อนไหว แล้วก็มีคนมาเบี่ยงประเด็นเป็นการทะเลาะกันในที่สาธารณะ เรื่องที่คนถามไว้คนก็จะลืม แต่จะหันมาเถียงกันเรื่องนี่ทะเลาะหรือไม่ทะเลาะเสียอีก แล้วเราจะได้คำอธิบายจากป้าเล็กไหมคะ
นี่คือการหันหน้าคุย แต่คนอื่นๆที่อยู่ในไดอารี่และที่อื่นๆก็อยากรับรู้ด้วย เพราะทุกคนมีส่วนเกี่ยวข้อง คนที่โอนเงินค่าหนังสือมาอีกเป็นร้อย จะสามารถให้ทุกคนมานั่งคุยกันได้ไหมคะ ในเมื่อนี่คือทางที่ป้าเล็กจะสื่อสารบอกทุกคนได้ ทำไมไม่ทำล่ะ
แค่ป้าเล็กตอบคำถามทุกข้อให้กระจ่าง เราเชื่อว่า คนที่ถามก็จะพอใจค่ะ แต่เท่าที่ผ่านมา ป้าเล็กยังตอบไม่ได้ ไม่ชัดเจน ก็คงจะยังมีคนถามต่อไป
ผีสาว..
20 ส.ค. 2551 เวลา 09:12 น.
ตอนนี้ ทุกคน "ตรงๆ" กันหมดค่ะ
ถามตรง
ตอบตรง
ไม่มีใครแถ
ไม่มีใครเฉออกนอกประเด็น
..
ตอนนี้ไม่มีใครทะเลาะกัน
ไม่มีใครวีน อาละวาดโดยไร้เหตุผล
ทุกคนต้องการให้เรื่องนี้เคลียร์
และจบลงด้วยความยุติธรรมกับทุกฝ่าย
อย่ามองแค่เรื่องที่บันทึกลงในวันนี้
มันมีเหตุการณ์ต่อเนื่องมาก่อนแล้ว
ไม่มีใครต้องการจะมาทะเลาะกันเลย
เพียงแค่อยากให้ทุกอย่างที่เป็นเรื่องเก่า
ที่ได้สร้างความสับสนปั่นป่วนวุ่นวาย
ให้กับหมวดตี้ และครอบครัว
จบลงด้วยดี
นี่คือความต้องการของทุกคนเท่านั้นเองค่ะ
ขอบคุณค่ะ
นั ก ข่ า ว ต า แ ป๋ ว
20 ส.ค. 2551 เวลา 09:23 น.
ขออนุญาตเพิ่มเติมอีกหนึ่งประเด็น
"ไม่ใช่ว่าป้าโดนเอามาด่ากลางที่สาธารณะ"
แต่ก่อนหน้านี้
มีน้องๆหลายคนโดนป้าเอามาว่ากลางที่สาธารณะเช่นกัน
ดังนั้น เสมอกันค่ะ
นี่ยุติธรรมเท่าเทียมแล้วนะคะ
นั ก ข่ า ว ต า แ ป๋ ว
20 ส.ค. 2551 เวลา 09:25 น.
ป้าเล็กถอนตัวออกจากการทำหนังสือหมวดตี้ออนไลน์แน่นอนแล้วใช่ไม๊คะ ถ้าป้าไม่ได้ร่วมทำแล้วจริงๆหนูจะได้โอนเงินสั่งจองหนังสืออะค่ะ
แล้วโอนเข้าบัญชีเดิม แต่เอาชื่อป้าออกหรือว่าเปิดบัญชีใหม่เลยคะ รบกวนป้าช่วยแจ้งหน่อยนะคะ
ย้อนกลับไปอ่านไดอารี่ป้าตั้งแต่ 29/06/08 โอ้โห สุดๆไปเลยค่ะป้า
นี่ถ้าป้าเป็นญาติตำรวจอย่างที่ว่าจริงๆ คราวหน้าป้าอย่าเอามาอ้างเลยค่ะ เสื่อมเสียท่านซะเปล่าๆนะคะ
เอ่อม... แล้วแฟนคลับของป้านี่กลุ่มไหนเหรอคะ?? หาไม่เจอเลยค่ะ
~* A m Y *~
20 ส.ค. 2551 เวลา 12:36 น.
อ่านมานานขอบ้างนะคะ
1. ที่ทางบ้านตี้ให้ทำหนังสือเพราะทาง
ครอบครัวตูนหรือป่าวคะ หนูว่าไม่ใช่
ป้าหรอก
2. เห็นป้าชอบพูดจังว่าสนิทกับตี้ หนู
และเพื่อนตี้อีกหลายคนไม่เห็นมีใคร
ได้ยินตี้พูดถึงป้าเลยค่ะ(ทั้งๆที่ตี้ก็พูดถึง
คนโน้นคนนี้)
3. เรื่องบางเรื่องที่ป้าพูดว่ารู้จิง รู้ลึก รู้
แต่คนสนิท อย่าพูดดีกว่าค่ะ เพราะถ้า
มันไม่จิงป้าเองแหล่ะที่จะเสีย
4. หนูเองไม่ได้สนิทกับตี้มากมาย แต่
ขี้เกียจพูด อย่างน้อยหนูก็เป็นเด็กกว่า
ป้า แต่ขอให้ป้าหยุดเถอะค่ะถ้าจะดึงตี้
มาเพื่อตัวป้าเอง
p a t t y
20 ส.ค. 2551 เวลา 19:03 น.
สิงหาคม
อ.
จ.
อ.
พ.
พฤ.
ศ.
ส.
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25